Sell Something! ฟีดเจอร์ใหม่..เอาใจ "แม่ค้าออนไลน์"

Last updated: 8 Mar 2019  |  7030 Views  | 

Sell Something! ฟีดเจอร์ใหม่..เอาใจ "แม่ค้าออนไลน์"

    facebook สื่อสังคมออนไลน์ ที่เหล่าพ่อค้า แม่ค้าออนไลน์ ต่างนิยมใช้เป็นช่องทางการจำหน่ายสินค้าและบริการ ล่าสุดได้อัพเดทฟีดเจอร์ใหม่ "Sell Something" หรือ "โพสต์ขายของ" เอาใจพ่อค้า แม่ค้าออนไลน์ที่ไม่ใช้ facebook fanpage ให้สามารถโพสต์ขายของบนหน้าโปรไฟล์ของตัวเองได้ง่ายๆ และสะดวกมากยิ่งขึ้น (เมื่อหลายปีก่อน facebook เคยเปิดให้ใช้ฟีดเจอร์นี้มาบ้างแล้วใน facebook group) 

 

 วิธีการโพสต์ขายของ "Sell Something" บนหน้าโปรไฟล์ 

  

1. เปิดแอพพลิเคชั่น facebook แล้วตั้งโพสต์ใหม่ โดยคลิก Update Statue
2. มองหาเมนู Sell Something แล้วคลิกเลย!
3. หน้าจอการใส่ข้อมูลจะเปลี่ยนไปเล็กน้อย โดยจะมีช่องรับข้อมูลใหม่เพิ่มขึ้นมา ดังนี้
  • What are you selling? = ชื่อสินค้าที่คุณต้องการขาย
  • Price = ราคาขาย
  • Location = สถานที่ อาจระบุเป็นสถานที่ตั้งร้าน, สถานที่นัดรับของ, สถานที่ผลิต ฯลฯ
  • Description = รายละเอียดสินค้า (แนะนำว่าควรใส่ให้ละเอียดและครบถ้วนที่สุด)
  • Photo/Video = สื่อโฆษณาสินค้าที่ต้องการขาย สามารถเพิ่มได้ทั้งภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหว

4. หลังจากใส่ข้อมูลครบถ้วนแล้ว ก็กด Post มุมขวาบนได้เลย เพียงเท่านี้เราก็สามารถโพสต์ขายของแบบร้านค้าใน facebook fanpage ได้แล้ว โดยหลังจากโพสต์ขายของแล้ว เราสามารถแก้ไขข้อมูลหรือตั้งค่าสถานะการขายได้จากทั้งสมาร์ทโฟนและ PC

นอกจากเพื่อนๆ และคนที่ติดตามพ่อค้า แม่ค้าออนไลน์ จะเห็นโพสต์ขายของแล้ว หากโพสต์ขายของนั้นตั้งค่าความเป็นส่วนตัวแบบสาธารณะไว้ ผู้ใช้ facebook ทั่วไปก็มีโอกาสพบเห็นโพสต์ขายของดังกล่าวได้ด้วย ซึ่งข้อดีคือ สามารถแชท Inbox สนทนากับพ่อค้า แม่ค้าออนไลน์ได้ทันที ผ่านปุ่ม Messenger ทั้งบนแอพพลิเคชั่น และ PC






    "ทั้งนี้ ปัจจุบันฟีดเจอร์ดังกล่าวยังไม่สามารถสร้างโพสต์ขายของบน PC ได้ โดยต้องสร้างโพสต์ขายของผ่านแอพพลิเคชั่น facebook บนสมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการ iOS เท่านั้น ส่วน Android และบน PC ต้องรออีกนิดนะคะ แล้วพบกันใหม่ในบทความหน้า สวัสดีค่ะ"

มิสเดอร์มา
by Derma Innovation

This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy