7 Step เรียงลำดับการใช้ Skin Care ที่สาวๆ ต้องรู้!

Last updated: 8 Mar 2019  |  386559 Views  | 

7 Step เรียงลำดับการใช้ Skin Care ที่สาวๆ ต้องรู้!

 

    ในการบำรุงผิวทุกวันนี้ สาวๆ หลายคนคงยังมีความสับสนกันอยู่ ไม่รู้ว่าจะใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวตัวไหนก่อนดี เพราะว่ามีให้เลือกใช้มากมายหลายชนิดเหลือเกิน ทั้ง Toner, Cleanser, Cream, Serum, Essence และอื่นๆ อีกมากมาย แล้วรู้หรือไม่ว่า ถึงแม้ผลิตภัณฑ์นั้นจะมีคุณสมบัติเลิศเลอเพียงใด หากคุณใช้มันผิดขั้นตอน อาจทำให้ประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์นั้นลดลงได้ ดังนั้นการใช้ Skin Care ให้ถูกขั้นตอนนั้นไม่ควรถูกมองข้ามนะคะ วันนี้มิสเดอร์มา มีลำดับขั้นตอนการใช้ Skin Care ที่ถูกต้องมาฝากกันค่ะ


 
STEP 1 : ล้างหน้าให้สะอาด ด้วย 2 ขั้นตอนง่ายๆ ต่อไปนี้

1.1 Remover เช็ดทำความสะอาดเครื่องสำอางด้วย Make up Remover ให้สะอาดทุกครั้งซะก่อน ผลิตภัณฑ์กลุ่มเช็ดล้างทำความสะอาดเครื่องสำอาง เช่น Cleansing Milk, Cleansing Gel, Cleansing Water, 2 Layer Make up Remover และใช้ Make up Eyes & Lip Remover เช็ดทำความสะอาดผิวบริเวณตาและปากที่มีความบอบบางมากที่สุด

1.2 Cleanser ล้างทำความสะอาดสิ่งสกปรกทั่วทั้งบริเวณใบหน้า ด้วยผลิตภัณฑ์กลุ่มทำความสะอาดในรูปแบบต่างๆเช่น Foam และ เจลล้างหน้า แต่ไม่ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ pH สูง (ด่าง) มากเกินไป หรือ ผลิตภัณฑ์ที่ล้างหน้าแล้วแล้วผิวดังเอี๊ยดๆ มันจะทำให้ความชุ่มชื่นที่ผิวหน้าหายไป

 
 
 
 
STEP 2 : ปรับสภาพผิวหลังล้างหน้าให้พร้อมบำรุงด้วยผลิตภัณฑ์กลุ่ม Toner เช็ดบริเวณรอบๆ ใบหน้าเพื่อขจัดสิ่งตกค้างบริเวณรูขุมขน ให้แน่ใจว่าเราล้างเครื่องสำอางออกหมดแล้ว


 
 
 
 
STEP 3 : บำรุงผิวรอบดวงตา ด้วยผลิตภัณฑ์กลุ่มบำรุงผิวรอบดวงตา เช่น Eye Cream, Eye Serum เพราะผิวบริเวณนี้แห้งง่ายและเปราะบางมาก

 
 

 
STEP 4 : บำรุงผิวเฉพาะจุด โดยเลือกใช้กลุ่มผลิตภัณฑ์ให้ตรงกับปัญหาผิว ดังนี้

4.1 Acne สำหรับสาวๆ ที่มีปัญหาสิว ควรรักษาสิวก่อนเป็นอันดับแรก ก่อนที่จะเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวอื่นๆ โดยเลือกใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับรักษาสิว ได้แก่ เจลแต้มสิว, Acne Cream, Acne Gel ฯลฯ

4.2 Aging สำหรับสาวๆ ที่เริ่มมีริ้วรอย ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์กลุ่ม Anti-Aging และผลิตภัณฑ์กลุ่ม Moisturizer เป็นพิเศษ

4.3 Dark Spot สำหรับผู้ที่มีปัญหาเรื่องฝ้า, กระ, จุดด่างดำ, ร่องรอยจากสิว ให้ใช้ผลิตภัณฑ์กลุ่มลดเลือนรอยดำ เช่น ยาทาแผลเป็น, Dark spot cream หรือ ครีมทารักษาฝ้าโดยเฉพาะ เป็นต้น

ทั้งนี้ หากต้องการใช้ทั้ง 3 ผลิตภัณฑ์พร้อมกันให้ใช้ตามลำดับดังนี้ Acne, Aging และ Dark Spot

 
 
 
STEP 5 : บำรุงผิวทั้งบริเวณใบหน้าและลำคอ ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวเรียงลำดับความข้นน้อยที่สุดก่อนเป็นอันดับแรก

5.1 Essence มีลักษณะบางเบาข้นกว่าน้ำเปล่าเล็กน้อย ซึมเข้าผิวได้ง่ายที่สุด โดยทั่วไปเน้นเรื่อง Moisturizer ให้ผิวมีความชุ่มชื่น

5.2 Serum มีขนาดของโมเลกุลเล็กกว่าครีมบำรุงผิว ดังนั้นจึงควรทาก่อนครีมบำรุงผิว เพราะจะได้ซึมลงไปในผิวชั้นในสุดได้อย่างล้ำลึก

5.3 Cream เป็นตัวบำรุงที่มีเนื้อข้นที่สุด จึงควรทาเป็นลำดับสุดท้าย หากเป็นกลางวันก็ให้ใช้ Day Cream ที่มีส่วนผสมของสารกันแดด ส่วนกลางคืนก็ให้ใช้ Night Cream แทน เพื่อผลลัพธ์ที่ดียิ่งขึ้น

 
 

 
STEP 6 : Sunscreen อย่าลืมปกป้องผิวสวยๆ ของคุณด้วยผลิตภัณฑ์ป้องกันแสงแดดก่อนออกจากบ้านทุกครั้ง หากต้องออกไปเจอแสงแดดแรงๆ ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่มี SPF30+ ขึ้นไป หากเป็นสาวๆ ออฟฟิศที่ต้องนั่งอยู่หน้าคอม เจอแสงไฟนานๆ ควรเลือก SPF20+ ก็เพียงพอแล้ว แต่หากชีวิตประจำวันจะต้องพบเจอแสงแดดตลอดเวลาก็ให้เลือกครีมกันแดดที่มีค่า SPF และ PA ที่สูงขึ้นตามความเหมาะสมค่ะ
 
 
 

 
 
STEP 7 : เมื่อบำรุงผิวหน้าเสร็จแล้ว สิ่งที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งก็คือทาครีมบำรุงผิวกายกันด้วย ซึ่งก็ควรเลือกใช้ Body Lotion ให้เหมาะกับสภาพผิวของแต่ละคน และควรมีสารกันแดดผสมอยู่ด้วยเช่นเดียวกัน
 


 
 
ที่มา : women.kapook.com, bkkseek.com, bloggang.com









    "เป็นอย่างไรบ้างค่ะ อ่านบทความนี้จบแล้ว หลายท่านคงได้ไอเดียในการใช้ Skin Care ดูแลผิวอย่างถูกวิธีกันบ้างนะคะ แล้วพบกันใหม่ในบทความหน้านะคะ สวัสดีค่ะ"

มิสเดอร์มา
by Derma Innovation

This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy