สร้างแบรนด์ครีมต้องมีงบเริ่มต้นลงทุนเท่าไหร่ ?

Last updated: 10 พ.ย. 2565  |  6141 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สร้างแบรนด์ครีมต้องมีงบเริ่มต้นลงทุนเท่าไหร่ ?

ในปัจจุบันผู้คนนิยมหันมาทำธุรกิจ สร้างแบรนด์เป็นของตัวเองมากขึ้น โดยเฉพาะธุรกิจเครื่องสำอางที่กำลังเป็นที่นิยมและมีอัตราการแข่งขันที่สูง ทำให้หลาย ๆ คนเริ่มสร้างแบรนด์ครีมขึ้นมาเอง เมื่อมีผู้ผลิตครีมมากขึ้น โรงงานผลิตเครื่องครีมก็มีเพิ่มมากขึ้นเช่นเดียวกัน การเลือกโรงงานผลิตครีมที่ดีจะช่วยให้เราควบคุมค่าใช้ในการเริ่มธุรกิจแบรนด์ครีมได้ รวมถึงการเริ่มต้นกับโรงงานผลิตครีมที่ดีจะช่วยให้เราเริ่มธุรกิจได้อย่างมั่นคง ประสบความสำเร็จจากทุนที่เราเริ่มต้นด้วย

แล้วสร้างแบรนด์ครีมลงทุนเท่าไหร่? ต้องเสียค่าใช้จ่ายอะไรบ้าง? ในบทความนี้เราจะพามาดูงบประมาณเริ่มต้นสร้างแบรนด์ครีมกันค่ะ

 

สร้างแบรนด์ครีมกับโรงงานผลิตครีม ต้องเตรียมงบประมาณอะไรบ้าง ?

 

  งบประมาณด้านสินค้า

การสร้างแบรนด์ครีมลงทุนเท่าไหร่? สำหรับการเตรียมงบประมาณในด้านสินค้าเพื่อเตรียมพร้อมจัดจำหน่ายจะประกอบไปด้วย ค่าวัตถุดิบ ค่าบรรจุภัณฑ์ ค่าออกแบบโลโก้ เป็นต้น โดยงบประมาณที่เกี่ยวข้องกับตัวสินค้าที่เราจะเริ่มลงทุนนั้นมีตั้งแต่หลักหมื่นไปจนถึงหลักล้าน ซึ่งจะขึ้นอยู่กับความพร้อมของเงินทุนเริ่มต้น 

หากใครที่ยังไม่เคยมีประสบการณ์ในด้านการเริ่มธุรกิจหรือเป็นมือใหม่ อาจจะต้องค่อยเป็นค่อยไป วางแผนการลงทุนให้รอบคอบ เพราะการเริ่มธุรกิจสร้างแบรนด์ครีมจะไม่ได้มีแค่ค่าใช้จ่ายในด้านสินค้าอย่างเดียว  เราต้องมองภาพรวมธุรกิจทั้งหมดว่ามีค่าใช้จ่ายอะไรบ้างที่เราต้องสำรองเงินทุนไว้

 

  งบประมาณด้านการตลาด

งบประมาณด้านการตลาดเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งในการสร้างแบรนด์ครีมให้เป็นที่จดจำ เพราะการทำการตลาดจะช่วยผลักดันให้สินค้าที่เราผลิตขายได้ โดยอย่างยิ่งในปัจจุบันที่ธุรกิจต่าง ๆ มีอัตราการแข่งขันที่สูง หากเราไม่สามารถขายสินค้าออกได้จะนำไปสู่การขาดทุนในที่สุด การที่แบรนด์ครีมของคุณจะเป็นที่รู้จัก และได้เปรียบคู่แข่ง คุณจะต้องมีงบประมาณที่เพียงพอสำหรับทำการตลาด โดยอาจแบ่งงบประมาณด้านการตลาดออกเป็น 2 ส่วน ดังนี้

  • งบประมาณด้านการทำสื่อ เช่น การถ่ายภาพสินค้า การทำคลิปวิดีโอแนะนำสินค้าสั้น ๆ เพื่อนำไปโฆษณาในช่องทางจัดจำหน่ายต่าง ๆ รวมทั้งสื่อออนไลน์ 

  • งบประมาณด้านการโฆษณาสินค้า เช่น การลงโฆษณาในสื่อโซเชี่ยวมีเดียต่าง ๆ เช่น Facebook Ads, Instagram Ads, Google Ads, TikTok รวมไปถึงงบประมาณในการออกบูธขายของเพื่อโปรโมทสินค้าตามงานแฟร์ต่าง ๆ เป็นต้น

 

  งบประมาณด้านการดำเนินการ

การเริ่มต้นสร้างแบรนด์ครีมยังมีงบประมาณในด้านการดำเนินการ หรือค่าใช้จ่ายต่าง ๆ อีกด้วยเพื่อใช้ในการขับเคลื่อนธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นค่ารถ ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าขนส่ง หากต้องการทำหน้าร้าน อาจจะมีค่าเงินเดือนของพนักงานร่วมด้วย หรือค่าเช่าพื้นที่ร้าน เป็นต้น

 

งบประมาณของเราจะมากน้อยขึ้นอยู่กับอะไรบ้าง ?

 

  สารสกัดหรือสูตรที่เลือกใช้

ทำแบรนด์ครีมลงทุนเท่าไหร่? งบประมาณของเราจะมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับสารสกัดหรือสูตรที่เราเลือกใช้ด้วย ดังนี้

  • ลูกค้าเลือกใช้สูตรมาตรฐานของทางโรงงานผลิตครีม เดอร์มา อินโนเวชั่น การเลือกใช้สูตรมาตรฐานของทางบริษัทจะช่วยประหยัดงบประมาณได้ส่วนหนึ่ง โดยลูกค้าสามารถสั่งซื้อผลิตภัณฑ์สินค้าตัวอย่างในเว็บไซต์ของทางบริษัทเพื่อทดลองใช้ก่อนได้ เมื่อลูกค้าทดลองและพึงพอใจกับผลิตภัณฑ์แล้ว สามารถกำหนดจำนวนในการสั่งซื้อหรือสั่งผลิตได้

  • ลูกค้าเลือกใช้สูตรของตนเอง หรืออยากพัฒนาสูตรใหม่ 
    หากลูกค้าเลือกใช้สูตรของตนเอง หรืออยากพัฒนาสูตรใหม่จะมีค่าพัฒนาสูตรเพิ่มเติม 5,000 บาท โดยค่าใช้จ่ายในส่วนนี้สามารถนำมาหักจากค่าครีมได้เมื่อลูกค้าสั่งผลิตครีม เมื่อลูกค้าพึงพอใจกับสูตรแล้ว สามารถกำหนดจำนวนในการสั่งซื้อหรือสั่งผลิตได้ 

 

  จำนวนการผลิต

จำนวนการผลิตครีมหากผลิตมากขึ้นก็จะมีต้นทุนที่สูงเพิ่มมากขึ้นตามไปด้วย แต่ทั้งนี้เราต้องดูเงินทุนของเราร่วมด้วยว่าคุ้มไหมที่จะผลิตในปริมาณเท่านี้ โดยจำนวนขั้นต่ำในการผลิตครีมกับทางบริษัทผลิตครีม Derma Innovation มีดังนี้

  • ลูกค้าเลือกใช้สูตรมาตรฐานของทางโรงงานผลิตครีม เดอร์มา อินโนเวชั่น มีขั้นต่ำที่ 500 ชิ้น หรือ 50,000 บาท/ครั้ง/บิล

  • ลูกค้าเลือกใช้สูตรของตนเอง หรืออยากพัฒนาสูตรใหม่
    มีขั้นต่ำที่ 10 กิโลกรัม และ 100,000 บาท/ครั้ง/บิล

 

  รูปแบบของบรรจุภัณฑ์

รูปแบบของบรรจุภัณฑ์ก็ส่งผลต่องบประมาณการสร้างแบรนด์ครีมของเราด้วย โดยทางโรงงานผลิตครีม Derma Innovation มีบริการด้านงานออกแบบที่ครบวงจร ดังนี้

  • ค่าออกแบบฉลาก 2,500 บาท/ชิ้น

  • ค่าออกแบบโลโก้ 5,000 บาท/ชิ้น

  • ค่าออกแบบกล่อง 5,000 บาท/ชิ้น

  • ค่าออกแบบโบรชัวร์ถุงกระดาษ 5,000/ชิ้น

  • ค่าถ่ายภาพสินค้า (Packshot) 5,000/ชิ้น

  • ค่าสกรีนกระปุกจะคิดตามเนื้องาน

 

ตัวอย่างผลิตภัณฑ์สำหรับการสร้างแบรนด์ครีม

โรงงานผลิตครีม Derma Innovation รับผลิตครีมดูแลผิวหลากหลายชนิด โดยมีตัวอย่างผลิตภัณฑ์สำหรับการสร้างแบรนด์ครีม เช่น ครีมทาหน้า ครีมทาผิวกาย ครีมทารอบดวงตา และครีมกันแดด พร้อมสูตรที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็น สูตรดูแลรักษาสิว สูตรเพิ่มความชุ่มชื้น สูตรเพื่อผิวกระจ่างใส สูตรลดเลือนริ้วรอย 

โดยตัวอย่างสูตรมาตรฐานของโรงงานผลิตครีม Derma Innovation มีดังนี้

 

ครีมบำรุงผิวหน้าสูตรลดเลือนริ้วรอย

ผลิตภัณฑ์ครีมบำรุงผิวหน้าสูตรเข้ม Age-Defying Retinol-like Cream เนื้อสัมผัสบางเบา สบายผิว ซึมไว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ด้วยคุณค่าจากสารสกัด Vitanol EL จากธรรมชาติ ช่วยให้ผิวเรียบเนียน ริ้วรอยแลดูจางลง พร้อมสารสกัดจาก Hyaluronic Acid 8 ชนิด จะช่วยเติมเต็มความชุ่มชื้นให้ผิว ฟื้นบำรุงผิวที่แห้งกร้านและหย่อนคล้อยได้อย่างมีประสิทธิภาพ เผยผิวใหม่ที่ดูอ่อนเยาว์ มีชีวิตชีวา เมื่อใช้เป็นประจำอย่างต่อเนื่อง 

 

โลชั่นกันแดดบำรุงผิวเพิ่มความชุ่มชื้น

โลชั่นกันแดดสำหรับผิวกายพร้อมสารบำรุงผิว Daily Protection Sunscreen Lotion SPF 20 PA +++ เนื้อสัมผัสบางเบา ซึมเข้าสู่ผิวได้ง่าย ไม่ทิ้งคราบและความเหนียวเหนอะหนะ ด้วยคุณค่าจากพืชเทือกเขาแอลป์ถึง 9 ชนิด ช่วยบำรุงผิวให้เปล่งประกาย แลดูกระจ่างใสขึ้น ผสานคุณค่าจากสารสกัดอีกนานาชนิด ช่วยให้ผิวเรียบเนียน กระชับ พร้อมกักเก็บความชุ่มชื้นสู่ผิว ให้เนียนนุ่มน่าสัมผัส
 
 
ครีมบำรุงผิวหน้าสูตรฟื้นฟูและปกป้องผิวจากมลภาวะ
 

ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าสูตรฟื้นฟูบำรุงเกราะป้องกันผิว Cera-Complex Soothing Cream เนื้อครีมเนียนนุ่ม บางเบา สบายผิว เหมาะสำหรับผู้มีปัญหาผิวแพ้ง่าย ด้วยการผสานคุณค่าระหว่าง Ceramide 1, 3, 6 และ Stimu-Tex®AS สารสกัดจากพืช 3 ชนิด ได้แก่ Spent Grain Wax, Shea Butter และ Argan Oil จะช่วยปลอบประโลมผิว พร้อมเสริมปราการผิวที่ต้องเผชิญกับมลภาวะ และยังช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นให้ผิวหน้าด้วยคุณสมบัติของ Pentavitin และ Sodium Hyaluronate พร้อมเผยผิวหน้าที่ชุ่มชื้น เนียนใสดูสุขภาพดี

 

          สร้างแบรนด์ครีมลงทุนเท่าไหร่? หากเลือกผลิตครีมจากสูตรมาตรฐานของทาง เดอร์มา อินโนเวชั่น ลูกค้าสามารถสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ขนาดทดลองผ่านทางเว็บไซต์ หรือเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริการลูกค้าได้ และจะช่วยประหยัดงบประมาณในการพัฒนาสูตรอีกด้วย แต่ถ้าลูกค้าอยากพัฒนาสูตรเอง จะมีค่าใช้จ่ายในการพัฒนาสูตร 5,000 บาทต่อหนึ่งสูตร

 

อยากสร้างแบรนด์ครีมต้องทำยังไงบ้าง ?

  1. เลือกประเภทผลิตภัณฑ์ครีมที่อยากจะทำ เช่น ครีมกันแดด โลชั่น ครีมบำรุงผิวหน้า เป็นต้น
  2. ศึกษาข้อมูลการตลาด เช่น กลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ช่องทางการขาย ข้อมูลคู่แข่งในท้องตลาด เพราะกลุ่มลูกค้าที่แตกต่างกันก็จะมีรูปแบบการตลาดหรือความชอบที่แตกต่างกันไป
  3. สร้างเอกลักษณ์ให้กับแบรนด์ เพื่อเสริมให้แบรนด์ครีมของเราโดดเด่น และเป็นที่จดจำของลูกค้า
  4. วางแผนการเงิน เพื่อให้เราได้มองเห็นภาพรวมธุรกิจทั้งหมดว่า มีค่าใช้จ่ายอะไรบ้างที่ต้องสำรองเงินทุนไว้ การวางแผนการเงินจะช่วยให้ธุรกิจเราเป็นไปอย่างมั่นคง
  5. เลือกโรงงานผลิตครีม ควรเลือกโรงงานที่น่าเชื่อถือ ได้รับการรองรับจากอย. หรือได้รับการรับรองจากมาตรฐานสากล 
  6. เลือกสูตรที่อยากผลิต ในขั้นตอนการผลิตครีมนี้ผู้เริ่มต้นทำแบรนด์ครีมควรใส่ใจให้มาก เพราะสูตรที่ดี มีคุณภาพ และมีความแตกต่างจากแบรนด์อื่นจะทำให้แบรนด์ครีมของเรานั้นโดดเด่นจากแบรนด์ครีมอื่นในท้องตลาด
  7. ปรึกษาเรื่องการตลาด การปรึกษาผู้เชี่ยวชาญที่เคยมีประสบการณ์มาก่อน หรือสร้างแบรนด์เก่ง ๆ จะช่วยป้องกันไม่ให้เกิดความผิดพลาดทางธุรกิจ และยังช่วยลดความเสี่ยงในการลงทุนได้ 
  8. ออกแบบโลโก้ และบรรจุภัณฑ์ การออกแบบเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยเพิ่มเอกลักษณ์แบรนด์ครีมของเราให้เป็นที่จดจำได้ง่าย แตกต่างจากแบรนด์อื่น ๆ
  9. สั่งผลิต เมื่อดำเนินการทุกอย่างเสร็จเรียบร้อยแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการยืนยันสูตร ยืนยันงานออกแบบ รวมถึงผ่านการขึ้นทะเบียนผลิตภัณฑ์ ครีมของเราก็จะเข้าสู่ขั้นตอนการผลิต
  10. วางจำหน่าย หลังจากที่กระบวนการผลิตเสร็จสิ้น ทางโรงงานครีมจะทำการจัดส่งสินค้า พร้อมวางขายสินค้าได้เลย ในกรณีที่โรงงานมีฝ่ายให้บริการเรื่องปรึกษาด้านการตลาด หากมีปัญหาหลังขายสินค้าสามารถกลับมาปรึกษากับทางโรงงานผลิตครีมได้

 

สรุปงบประมาณเริ่มต้นในการผลิตครีมแบบครบวงจร

การเริ่มต้นสร้างแบรนด์ครีมขั้นต่ำสูตรมาตรฐานกับบริษัทเดอร์มา อินโนเวชั่น จะเริ่มต้นที่ประมาณ 50,000 บาท/ครั้ง/บิล หรือสั่งผลิตขั้นต่ำจำนวน 500 ชิ้น 

แต่ถ้าหากลูกค้าต้องการพัฒนาสูตรใหม่ หรือมีสูตรของตนเอง จะเริ่มต้นที่ประมาณ 100,000 บาท/ครั้ง/บิล และสั่งผลิตขั้นต่ำ 10 กิโลกรัม และจะมีค่าใช้จ่ายในการพัฒนาสูตรเพิ่มเติมจำนวน 5,000 บาท (เมื่อลูกค้าสั่งผลิตครีม สามารถนำค่าพัฒนาสูตรมาหักจากค่าครีมได้)

ทางโรงงานผลิตครีม Derma Innovation มีบริการดูแลแบบครบวงจร ตั้งแต่การออกแบบโลโก้ ออกแบบบรรจุภัณฑ์ บริการขึ้นทะเบียนเครื่องสำอางภายใต้แบรนด์ครีมลูกค้า รวมถึงมีทีมปรึกษาทางด้านการตลาด เราสามารถคำนวณราคาทั้งหมดได้จบครบในที่เดียว 


 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้