เรื่องต้องรู้ก่อนเลือกโรงงานผลิตเครื่องสำอาง EP.1 วิธีตรวจสอบโรงงานที่ได้ GMP

Last updated: 8 มี.ค. 2562  |  45289 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เรื่องต้องรู้ก่อนเลือกโรงงานผลิตเครื่องสำอาง EP.1 วิธีตรวจสอบโรงงานที่ได้ GMP

วิธีตรวจสอบโรงงานที่ได้ GMP
 
 
การที่เราจะเริ่มทำธุรกิจซักอย่างนึงนอกจะต้องมีแผนธุรกิจที่ดี Cash Flow ที่มั่นคง อีกสิ่งที่สำคัญมากๆไม่แพ้กันก็คือคุณภาพของสินค้าที่ดีนั่นเองค่ะ

และสำหรับธุรกิจความงาม ที่เราจะเข้ามาเป็นเจ้าของแบรนด์เองแล้วนั้น คุณภาพของสินค้าที่ดีมันจะต้องมาจากโรงงานที่เปรียบเสมือนพาร์ทเนอร์หลักที่ได้คุณภาพ มาตรฐานจริงๆ แล้วเราจะเอาอะไรมาเป็นมาตรฐานว่าโรงงานไหนคือโรงงานที่ได้มาตรฐาน?

หลักเกณฑ์หนึ่งที่เป็นตัวชี้วัดมาตรฐานโรงงานผลิตครีม และ Skin care ชนิดอื่นๆ ซึ่งได้รับการยอมรับในระดับสากลก็คือมาตรฐาน GMP (Good Manufacturing Practice) ของกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งเป็นหลักเกณฑ์ในการตรวจมาตรฐานของสถานที่ผลิตที่ต้องมีความสะอาด รัดกุมในการป้องกันการปนเปื้อนในสายการผลิต ตลอดจนการควบคุมคุณภาพบุคลากรในการผลิตให้เป็นไปตามมาตรฐาน

และหลังจากที่เราได้รู้แล้วว่ามาตรฐานที่เราจะใช้ในการวัดคุณภาพของโรงงานก็คือ GMP แต่เราจะตรวจสอบได้อย่างไรว่า โรงงานไหนได้มาตรฐาน GMP จริงๆ วันนี้มิสเดอร์มามีวิธีตรวจสอบง่ายๆมาบอกกันค่ะ
 

1. เข้าไปที่เว็บไซต์ของสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา
 
 
 
 
 
 
2. หาชื่อโรงงานที่ต้องการตรวจสอบ
 
เช่น บริษัท เดอร์มา อินโนเวชั่น จำกัด
 
 
ง่ายมากเลยใช่ไหมคะวิธีการตรวจสอบว่าโรงงานที่เราจะให้ผลิตสินค้าให้นั้นได้ผ่านมาตรฐาน GMP หรือไม่
แต่ถ้าไม่อยากยุ่งยาก ก็สั่งผลิตกับทาง เดอร์มา อินโนเวชั่นได้เลยค่ะ เพราะนอกจาก GMP แล้วเรายังผ่านมาตรฐาน ISO 9001 และ ISO 22716 หรือ GMP Europe อีกด้วยนะคะ ดูมาตรฐานอื่นๆ ของเราได้ที่ www.derma-innovation.com/our-standard
 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้